Friday, December 11, 2009

Avatar" khuấy động khán giả thế giới

Sau một thời gian dài chờ đợi, khán giả toàn thế giới đã có dịp thưởng thức bộ phim "Avatar" của đạo diễn James Cameron trong tâm trạng háo hức lẫn tò mò bởi chiến dịch quảng bá khổng lồ của Hollywood về một cuộc cách mạng lớn trong ngành điện ảnh tương lai.
Đây là bộ phim tốn kém nhất trong lịch sử với tổng kinh phí sản xuất và quảng cáo lên đến 400 triệu đô la Mỹ. Cameron, chủ nhân của tượng vàng Oscar năm 1998 cho bộ phim "Titanic", mang đến cho người hâm mộ một thế giới hoàn toàn mới của những cánh rừng rậm, ngọn núi trôi, và những sinh vật da xanh khổng lồ độc đáo nhờ vào công nghệ vi tính hiện đại.
Bộ phim được công chiếu lần đầu tại Luân Đôn vào thứ năm tuần trước và được trình chiếu trên toàn thế giới vào tuần sau. Đây cũng là một áp lực lớn đối với hãng phim 20th Century Fox bởi cả thế giới đang theo dõi xem hãng phim này liệu có tạo nên những ảnh hưởng đối với công nghiệp điện ảnh trong tương lai cũng như sự phát triển của hiệu ứng đặc biệt và công nghệ 3D.
"Avatar là một tác phẩm điện ảnh, nhưng tôi nghĩ rằng điện ảnh có thể tự định nghĩa lại trong một vài năm tới nhờ vào những công nghệ hiện đại," Cameron nói trước báo giới tại Paris trước buổi công diễn.
Không chỉ làm khán giả kinh ngạc trước chuyến phiêu lưu đến hành tinh Pandora cách trái đất 4,4 triệu năm ánh sáng, "Avatar" còn sự phối hợp quen thuộc giữa tình tiết lãng mạn, hành động, hồi hộp, và cuộc chiến xa xưa giữa cái thiện và cái ác. Bộ phim lấy bối cảnh cuộc chiến sinh tồn của người Na'vi chống lại một thế lực tham lam muốn đuổi họ khỏi hành tinh Pandora. Một cựu sĩ quan thủy quân lục chiến bị liệt nửa người được lựa chọn để tiếp xúc với người Na'vi dưới hình dạng của một hình ảnh đại diện (avatar) và sau đó bắt đầu chuyện tình yêu với công chúa Na'vi.
Tuy nhiên, sức hút của "Avatar" là khung cảnh rừng núi ba chiều và và sự tương tác giữa nhân vật thật và hoạt hình. Đạo diễn Cameron và nhóm chuyên viên kỹ thuật đã sử dụng những máy quay chuyên dụng để thu được mọi cử chỉ và biểu hiện nét mặt của diễn viên trên phim trường và lồng vào bối cảnh của hành tinh Pandora.
Sigourney Weaver, ngôi sao trong "Aliens", một phim khác của Cameron, cho rằng công nghệ cho bộ phim còn có vẻ khoa học viễn tưởng hơn cả nội dung của nó. Cô cũng đảm nhận vai một nhà khoa học trong "Avatar".
Cameron trước đây cũng góp phần cùng đạo diễn Peter Jackson để tạo ra những kỷ xảo đặc biệt trong "Lord of the Rings". Ông nói rằng vấn đề khó khăn nhất là làm sao để những hiệu ứng kỹ thuật không làm lu mờ nhân vật nội dung phim.
Nếu "Avatar" thật sự là một thành công của công nghệ 3D, các chuyên gia trong lĩnh vực này mong muốn nhiều rạp chiếu phim trang bị thiết bị mới và nhiều đạo diễn phim tham gia vào thể loại này.
Bộ phim cũng sớm nhận được nhiều bình luận sau lần công chiếu. Tờ The Hollywood Reporter gọi đây là một điều kinh ngạc phi thường.
(Theo Reuters)

No comments:

Post a Comment

BThemes

News