Sunday, December 13, 2009

Phim Blu-ray 3D xuất hiện vào năm 2010


Hãng sản xuất chip đồ họa Nvidia vừa công bố rằng, các bộ phim Blu-ray 3D sẽ bắt đầu xuất hiện vào mùa hè năm tới.
Theo Ben Berraondo, nhà quản lý tiếp thị của Nvidia ở Mỹ và Bắc Âu đã xác nhận rằng, Hiệp hội Blu-ray mà Nvidia là một thành viên đã hoàn tất các tham số đặc thù để hình thành chuẩn Blu-ray 3D và những bộ phim Blu-ray 3D đầu tiên sẽ được tung ra thị trường vào khoảng cuối mùa hè năm 2010.
Nvidia sẽ hỗ trợ chuẩn này thông qua công nghệ 3D Vision của hãng. Các bộ phim mới sẽ sử dụng tốc bộ bít vào khoảng 60Mb/giây gấp hai lần so với một bộ phim chuẩn hiện nay.
Tuy nhiên, điều đó sẽ làm tăng băng thông sử dụng nhưng Berraondo cho biết, HDMI 1.3 được phát hành vào năm 2006 và cập nhật lần cuối vào tháng 8/2008 nên có băng thông đủ lớn để chơi lại nội dung phim mượt mà hơn. Các tệp tin mới sẽ được mã hóa sử dụng định dạng MVC-AVC. Định dạng này dựa trên định dạng AVC hiện đang được sử dụng trên các phim Blu-ray.
Ông cũng cho biết, các bộ phim Blu-ray 3D sẽ cần màn hình có tốc độ làm tươi 120Hz, gấp đôi chuẩn hiện nay (60Hz) và các ổ đĩa Blu-ray tốc độ 2x. Cũng như tất cả các sản phẩm 3D của Nvidia, người dùng vẫn cần phải kính hỗ trợ để xem các bộ phim Blu-ray 3D này.
Còn về vấn đề tương thích với phần cứng hiện nay của các bộ phim Blu-ray 3D sắp phát hành, Berraondo xác nhận rằng, trang thiết bị Blu-ray trong tương lai sẽ cần nhiều chip hiệu suất cao hơn để chơi nội dung phim mượt hơn và trong năm tới, phần lớn các nhà sản xuất chính trên thế giới sẽ phát hành các đầu đĩa mới hỗ trợ các bộ phim Blu-ray 3D.
Ngoài ra, ông cũng nói bóng gió rằng, PlayStation 3 của Sony hiện nay chỉ là một thiết bị có thể chơi các nội dung Blu-ray 3D với việc nâng cấp thêm chip đồ họa rời (dựa trên kiến trúc GeForce 7800) của Nvidia.
Theo Cnet/VnMedia

No comments:

Post a Comment

BThemes

News