Monday, March 29, 2010

Alice in Wonderlan - TS

Xem ‘Alice in wonderland’: Mãn nhãn trong thế giới cổ tích

Alice in wonderland (Alice ở xứ sở thần tiên) đang làm nên điều kỳ diệu khi dẫn đầu doanh thu cuối tuần qua tại Bắc Mỹ với hơn 116 triệu USD, đánh bại doanh thu cuối tuần đầu của Avatar (với 77 triệu USD). Điều gì đã tạo nên sự hấp dẫn cho bộ phim vốn được coi là dành cho trẻ em này?.

Một cảnh trong phim Alice in wonderland.


Trước hết, phải nhắc đến tên phim. Riêng cái tên Alice in wonderland, từ lâu trở nên thân thuộc với trẻ em nhiều thế hệ, cũng đủ làm vật bảo chứng cho thành công về doanh thu của tác phẩm. Từ kịch bản gốc của Lewis Carrolls vào năm 1965, tác giả Linda Woolverton viết tiếp câu chuyện về cô bé Alice, giờ trở thành một thiếu nữ xinh đẹp.

Bất ngờ được cầu hôn trong một bữa tiệc lớn, Alice bỏ chạy và rơi xuống một hang sâu giống trong giấc mơ ám ảnh cô suốt hơn 10 năm. Một lần nữa, cô lạc vào xứ sở thần tiên và trở thành anh hùng giúp đỡ những người bạn tiêu diệt Nữ Hoàng Đỏ, kẻ độc ác đang thống trị xứ sở tươi đẹp này và biến nơi đây thành hoang tàn.

Cùng với tên phim, khung cảnh một xứ sở thần tiên tuyệt đẹp như ở chốn cổ tích và hiệu ứng 3D sống động là những yếu tố làm thỏa mãn những ai thích trải nghiệm cảm giác rơi tự do hay bị gạch, đá, cành lá cây… đập vào mặt. Nhiều phen khán giả phải giật nảy mình hoặc né người tránh một viên đá đang bay thẳng vào mặt, để rồi cùng cười thích thú.

Bộ phim của đạo diễn Tim Burton đắt khách có lẽ bởi ai cũng muốn một lần được trải nghiệm cuộc sống trong thế giới cổ tích, dù là người lớn hay trẻ nhỏ. Ở Việt Nam, những suất chiếu mở màn phiên bản 3D đã kín chỗ và khán giả chưa có vé phải xếp hàng chờ đến lượt mình. Cùng với Alice in wonderland, hai bộ phim Thích lăng (Treasure hunter) và Ác thần (Legion) đều ra mắt vào ngày 12/3.

VnExpress - 'Alice in Wonderland' đốt cháy phòng vé Bắc Mỹ

Download

Part 1

Part 2

Part 3

Part 4

Phụ đề

No comments:

Post a Comment

BThemes

News