Friday, March 26, 2010

Avatar ( Phim 3D)


Đạo diễn: James Cameron

Diễn viên: Zoe Saldana, Sam Worthington, Sigourney Weaver, Michelle Rodriguez

Nhà sản xuất: Twentieth Century Fox Film Corporation

Quay phim: Mauro Fiore

Dựng phim: John Refoua, Stephen E. Rivkin

Âm nhạc: James Horner

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Viễn tưởng

Độ dài: 166 phút

Quốc gia: Mỹ

Năm sản xuất: 2009

Giới thiệu

Avatar là câu chuyện về chuyến thám hiểm ngoài hành tinh của một người lính bị thương do Sam Worthington thủ vại chính với cái tên Jake Sully. Trong sự tình cờ, Jake Sully phát hiện ra sự tồn tại của một hành tinh lạ, khi đáp xuống anh bắt đầu đấu tranh để giành sự sống trên vùng đất mới này, cuối cùng Jake Sully đã trở thành cư dân của hành tinh này trong vũ trụ để tạo ra một sự khởi đầu mới.

Có thể nói ý tưởng thực hiện một bộ phim khoa học viễn tưởng sử dụng kỹ xảo điện ảnh một cách sinh động đã được James Cameron cùng các cộng sự nghiên cứu trong nhiều năm khi bắt tay làm dự án Avatar. Và Avatar chính là sản phẩm của nhiều năm miệt mài nghiên cứu đó, vì thế đây có thể là một trong những tác phẩm để đời của ông kể cả bộ phim không được thành công khi công chiếu.

James Cameron hứa hẹn "Với cách làm phim đậm chất 3D kỹ thuật số mới thoát khỏi cách làm phim 3D thông thường, tôi sẽ cho ra đời những thước phim 3D chân thực nhất trong Avatar bằng công nghệ kỹ xảo điện ảnh đã vượt qua được mức không tưởng cho bộ phim. Thực sự vậy, nó là bộ phim mang tính cách mạng và còn là một tác phẩm điện ảnh kiệt xuất ".

Avatar cũng đánh dấu sự hợp tác mới nhất giữa James Cameron và hãng 20th Century Fox. Đồng thời bộ phim hứa hẹn sẽ làm nên một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp sản xuất phim với một tri phí khổng lồ từ 250-300 triệu USD.

No comments:

Post a Comment

BThemes

News