Monday, July 12, 2010

Tứ Quái Siêu Đẳng - The Men Who Stare at Goats (2009) VietSub


Đạo diễn: Grant Heslov
Diễn viên: George Clooney, Ewan McGregor, Jeff Bridges, Kevin Spacey
Quốc gia: Mỹ - Anh
Năm sx: 2009
Thời lượng: 94'

Tứ quái siêu đẳng” là bộ phim của đạo diễn Grant Heslov, được chuyển thể từ tiểu thuyết “The men who stare at Goats” của Jon Ronson.

Bob Wilton (Ewan McGregor đóng) là phóng viên của Thời báo Ann Arbor. Một ngày nọ, Bob được giao đi phỏng vấn một người đàn ông tự xưng mình có năng lực siêu nhiên là Gus Lacey (Stephen Root đóng). Gus Lacey cho rằng mình có thể hạ gục một con chuột chỉ bằng cách nhìn chúng. Ông gọi đó là năng lực “dịch chuyển tức thời”. Tuy nhiên, ông đã không thể chứng minh với Bob Wilton về khả năng của mình, đơn giản chỉ vì… “mẹ anh ta không thích nhìn thấy những con chuột chết”. Dĩ nhiên, Bob cho rằng câu chuyện của Gus là chuyện hoang đường, ngớ ngẩn nhất mà anh từng nghe.

Loay hoay với những bài viết nhỏ, sự nghiệp của Bob không có gì là thăng tiến. Cuộc hôn nhân của Bob với cô vợ Debora (Rebecca Mader đóng) cũng rạn nứt khi cô nàng ngã vào vòng tay của gã tổng biên tập thời báo Ann Arbor. Trái tim tan vỡ, Bob quyết định đến chiến trường Trung Đông, tìm những đề tài “dữ dội” để khẳng định khả năng của mình. Anh quyết định đến I-rắc để viết về cuộc chiến tranh nơi đây nhưng anh lại bị mắc kẹt ở Kuwait. Tại đây, Bob đã tình cờ gặp Lyn Cassady (George Clooney đóng) – người mà Gus Lacey từng kể cho anh nghe là người có năng lực siêu nhiên cao nhất.

Lyn tiết lộ rằng ông là một thành viên đã về hưu của một đơn vị quân đội Mỹ “New Earth” do vị tướng đặc biệt là Bill Django (Jeff Bridges) thành lập vào những năm 80. Với niềm tin muốn thay đổi thế giới thì trước tiên phải thay đổi quân đội, Bill Django đã thành lập đội quân “New Earth” với quan điểm “dịu dàng chính là sức mạnh”. Chính vì vậy, thay vì dùng súng đạn, thành viên của đội quân đặc biệt này được đào tạo, huấn luyện để trở thành các gián điệp tâm linh với các kỹ năng như: tàng hình, nhìn xa, đi xuyên qua tường… Trong số các binh lính mà ông tuyển dụng được thì Lyn Cassady và Larry Hooper (Kevin Spacey) là những người xuất sắc nhất.



No comments:

Post a Comment

BThemes

News