Sunday, December 13, 2009

Xem phim 3D cùng thế giới

Kể từ tháng 12 năm nay, khán giả VN sẽ không phải mong ngóng chờ đợi để được xem những bộ phim 3D đã được công chiếu ở nước ngoài nữa. Họ sẽ có cơ hội xem như khán giả nước ngoài, khi bộ phim Avarta được công chiếu ở VN cùng lúc với nhiều nơi trên thế giới.
Được báo giới và giới chuyên môn đánh giá là cột mốc cho cuộc cách mạng của ngành công nghiệp điện ảnh kỹ thuật số, “bom tấn” có lẽ là từ ngữ chính xác nhất để miêu tả về bộ phim Avarta được cả thế giới mong chờ nhất năm 2009. Avarta cũng là bộ phim đầu tiên của Hollywood không thuộc thể loại hoạt hình được dựng với công nghệ 3D. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn James Cameron sau hơn một thập niên kể từ thành công vang dội của bộ phim Titanic. Tuy chưa ra rạp, nhưng bộ phim đã được các nhà phê bình khen ngợi nên hầu như chắc chắn nó sẽ làm bùng nổ các rạp chiếu phim. Hơn thế, Avarta sẽ góp mặt vào các cuộc đua giải thưởng điện ảnh và nhiều khả năng đạt doanh thu kỷ lục phòng vé dù chưa chính thức khởi chiếu. Bộ phim Avarta được quay toàn bộ bằng kỹ thuật 3D, tức là sử dụng hai camera ảo có khả năng tạo nên hiệu ứng giả định thị giác của con người. Giải thích về việc này, đạo diễn Cameron cho hay: “3D không chỉ là những gì bạn thấy, nó thực sự khiến bạn có cảm giác như đang bước vào thế giới khác vậy”.
Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Sam Worthington, Sigourney Weaver và Zoe Saldana. Avarta lấy bối cảnh tại hành tinh Pandorum xinh đẹp với những sinh vật kỳ lạ. Sam Worthington vào vai một cựu chiến binh trái đất có tên là Jake Sully, nhận nhiệm vụ thám hiểm hành tinh Pandorum thông qua kết nối sinh học với một Avatar có hình dáng giống người Navi thuộc hành tinh này.
Khoa học viễn tưởng, phiêu lưu mạo hiểm, nghịch cảnh trong tình yêu là những điều tạo nên bộ phim Avarta. Không chỉ được đầu tư về mặt kỹ xảo tối tân mà kịch bản phim cũng rất chặt chẽ. Sau bốn năm sản xuất, cuối cùng James Cameron cũng đồng ý cho Avarta ra đời, đánh dấu sự trở lại của mình. Sở dĩ bộ phim được sản xuất lâu như vậy là do kỹ xảo điện ảnh thời điểm trước đây chưa đủ phát triển để thực hiện những hiệu ứng âm thanh và hình ảnh đúng như đạo diễn của bộ phim từng đoạt 11 giải Oscar mong muốn. Đạo diễn Steven Spielberg, một trong những nhân vật quyền lực nhất Hollywood dự đoán Avarta sẽ trở thành bộ phim hành động 3D lớn nhất mọi thời đại. Còn tính tới thời điểm này thì đây là bộ phim tốn kém nhất trong lịch sử điện ảnh với số tiền đầu tư lên tới 200 triệu USD chỉ cho khâu sản xuất.
Ngày 18.12, hệ thống rạp chiếu phim 3D MegaStar Cineplex sẽ công chiếu Avarta cùng lúc với thế giới. Tất cả phim chiếu tại rạp được giữ nguyên ngôn ngữ gốc và có phụ đề tiếng Việt.

Sau sự kiện mở màn Avarta, những bộ phim được chiếu bằng kỹ thuật 3D sẽ tiếp tục đến với khán giả VN vào năm 2010 với tần suất một phim/ tháng:
1. Alice in Wonderland
2. Beauty And The Beast
3. Blue Man Group
4. Alpha and Omega
5. Cats and Dogs: Revenge of Kitty Galore
6. Despicable Me
7. Friday the 13th Part 2
8. The Gate 9. Here Be Monsters
10. The Hole
11. Hoodwinked Too: Hood Vs. Evil
12. How to Train Your Dragon 13. Mastermind
14. Oobermind
15. Piranha
16. Rapunzel
17. Saw VII
18. Shrek Forever After
19. Smurfs
20. Step Up 3D
21. Toy Story 3
22. Tron: Legacy
23. Yogi Bear

No comments:

Post a Comment

BThemes

News