Sunday, December 13, 2009

Bộ sưu tập kính chới game, xem phim sành điệu

Không chỉ là vật dụng thời trang, cặp kính vào tay các hãng điện tử đã trở thành rạp phim cá nhân cho màn hình ảo rộng tới 62 inch, mang đến cảm giác chơi game đầy hứng thú với góc xoay 360 độ.


Rạp phim cá nhân

Kính chiếu phim của thế kỷ 21 dùng công nghệ màn hình LCOS để đưa các hình ảnh giống nhau đến từng mắt, giúp người xem có thể chiêm ngưỡng hình ảnh 2D hay 3D trên màn hình ảo rộng 52 inch, nghe âm thanh nổi.

Hướng tới đối tượng là người mê phim ảnh và chơi game, rạp phim cá nhân di động này bao gồm 3 thiết bị: kính Visor hỗ trợ khá nhiều độ phân giải, lên tới 1024 x 768 pixel; Liberator là một hộp nhận video và có thể nối trực tiếp với đầu DVD, PC, Mac hay iPod; Navigator là điều khiển từ xa giúp người dùng chọn và cài đặt âm lượng, độ sáng... Giá: 500 USD, tham khảo


Kính xem phim Myvu
Nếu không thích dán mắt vào màn hình 2,5 inch của iPod, bạn có thể chọn Myvu để xem với kích thước 27 inch. Thiết bị hoạt động bằng cách chiếu một ảnh lên màn hình tích hợp, dùng công nghệ quang SolidOptex. Tai nghe trong bộ sản phẩm có chức năng chống ồn. Myvu có 3 loại, giá từ 200 - 300 USD.

Kính nghe nhạc
Kính Thump phiên bản Pro của hãng Oakley dùng để chơi file MP3, hướng đến vận động viên, huấn luyện viên vì khả năng chịu mồ hôi và va đập. Một lần sạc pin giúp thiết bị chạy được 6 giờ. Có 3 loại: 1 GB (349 USD), 512 MB (299 USD), 256 MB (249 USD).

Kính chơi game iWear
Phiên bản iWear VR920 của hãng Vuzix (400 USD) tập trung phục vụ nhu cầu của game thủ với khả năng hỗ trợ ứng dụng của Windows XP/Vista, các trò chơi như Microsoft Flight Simulator X, World of Warcraft, Bio-Shock... Màn hình ảo lên tới 62 inch cách xa mắt 3 mét.


Kính LED
Không thuộc dòng nghe nhạc, chiếu phim nhưng sản phẩm này có thể phát ra một luồng sáng từ đèn LED để giúp người dùng đọc sách dễ chịu hơn. Giá 20 USD.

Kính chơi game bắn súng
Sản phẩm của hãng 3001 AD cũng phục vụ nhu cầu chơi game nhưng với cảm giác bắn súng góc nhìn người thứ nhất. Thiết bị gồm kính, súng và "cò" súng tự lập trình được. Chúng hoạt động nhờ một thiết bị kết nối không dây vào PC hay máy console. Màn hình ảo 40 inch có thể điều khiển xoay 360 độ để tận hưởng đầy đủ cảm giác của trò chơi. Giá: 395 USD.



Kính chơi golf
Được hai nhà khoa học ngành hạt nhân phát triển, cặp kính này tích hợp công nghệ Purkinje Shift - một bộ lọc quang học đặc biệt làm cho vật thể màu trắng (như bóng golf) trở nên đậm màu hơn để mắt dễ nhận biết. Có 4 loại: V-100 (40 USD), V-200 (50 USD), V-500 (40 USD), V-700 (60 USD).



Kính xem phim ezVision X4

Với màn hình ảo 60 inch cách xa gần 3 mét, sản phẩm của hãng ezGear (400 USD) sẽ là thiết bị giải trí hấp dẫn cho bạn giết thời gian khi chờ đợi ở bến xe, sân bay...

Kính thám tử
Sản phẩm này tích hợp camera CMOS màu khá nhỏ quay được đối tượng một cách bí mật. Dây nối với thiết bị ghi video có thể giấu kín trong áo sơ mi. Giá: 400 USD.

Kính xem phim Argo MP/3G-2

Thiết bị do YelloMosquito sản xuất cho màn hình ảo 35 inch cách xa mắt tầm 2 mét, tương thích với các loại máy MP3, iPod Nano, iPod Classic, máy game, đầu DVD... Giá: 199 USD.

Việt Báo (Theo_VnExpress.net )

No comments:

Post a Comment

BThemes

News