Thursday, April 15, 2010

The Lovely Bones (Hình hài dấu yêu)


“The Lovely Bones” (Hình hài dấu yêu) là tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả Alice Sebold, gặt hái được nhiều thành công trong thời gian qua, từng là cuốn sách bán chạy bậc nhất trong những ấn phẩm văn học hiện đại của Mỹ. Tác phẩm này được đạo diễn Peter Jackson chuyển thể thành phim và công chiếu tại Bắc Mỹ vào ngày 11-12.

Cùng sự góp mặt của các diễn viên Saoirse Ronan (vai Susie), Rachel Weisz (mẹ Susie), Mark Wahlberg (cha Susie) và Stanley Tucci (kẻ sát nhân) trong bộ phim kinh dị nhưng cảm động, hồi hộp nhưng lãng mạn, thực tế nhưng kỳ ảo, đó là tất cả những trải nghiệm về “The Lovely Bones”.

Câu chuyện được kể qua giọng nói của Susie, một hồn ma chết oan. Mặc dù bị kẻ xấu giết hại nhưng linh hồn của cô bé Susie vẫn quanh quẩn quanh gia đình. Cô bé cũng có khả năng nhìn thấu được những âm mưu tội lỗi mà tên sát nhân đã giết cô. Cuốn tiểu thuyết nói về tình cảm gia đình vừa xúc động, vừa ly kỳ hấp dẫn này đã nhanh chóng gây được sự chú ý của độc giả. “The Lovely Bones” kể về một bé gái 14 tuổi Susie lạc vào cánh đồng ngô đã bị kẻ sát nhân lừng danh Havey và cũng là hàng xóm của cô hãm hiếp và giết chết. Hồn của Susie lạc vào cõi thiên đường, ánh mắt lúc nào cũng dõi về thế giới trần gian của những người thân, gia đình yêu dấu và kẻ đã sát hại cô. Khi đã không thể tiếp tục sống trên cõi đời, Susie mới thực sự nhận ra tình yêu mà cha mẹ đã dành cho mình, chứng kiến nỗi mất mát mà cha mẹ cũng như người thân phải gánh chịu sau cái chết của cô. Với kẻ sát nhân, Susie muốn hắn phải trả giá bằng cái chết bi thảm. Susie muốn nhìn thấy mọi điều hắn làm, muốn đi trước mọi nơi hắn định đến. Cô bé đã lật tung nhà hắn, lần tới chỗ chứa toàn xương người, xương động vật và cuối cùng cô đã phát hiện kẻ sát nhân này là một tên biến thái đã không kiềm chế được bản năng, bất lực trước tội ác của mình. Susie cố gắng thông báo cho gia đình của mình bằng cách hiện về kể lại những câu chuyện ở trên thiên đường, cuộc sống của những oan hồn xung quanh, làm thế nào để tìm thấy xác cô và lật mặt nạ của những kẻ sát nhân.


No comments:

Post a Comment

BThemes

News