Saturday, May 15, 2010

THU HƯƠNG NỘ ĐIỂM ĐƯỜNG BÁ HỔ 2010



Thu Hương phiên bản mới không còn là nàng Thu Hương đài các như truyền thống, mà là một cô gái ngoan cường, nghĩa hiệp, dám nghĩ dám làm; còn Đường Bá Hổ là một thư sinh ham chơi, không quan tâm quốc gia đại sự, chính Thu Hương là người đã thức tỉnh anh, khiến anh trổ tài phụng sự nước nhà, nhưng câu chuyện được kể với phong cách hài hước.





“Đường Bá Hổ và Thu Hương" là câu chuyện lưu truyền lâu đời trong dân gian và đã được các nhà làm phim đưa lên màn ảnh nhiều lần, nhưng ấn tượng nhất là phiên bản điện ảnh hài hước ”Đường Bá hổ điểm Thu Hương” do vua hài Châu Tinh Trình và ngôi sao Củng Lợi đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem; khiến cho tất cả những phiên bản làm lại sau này khó lòng vượt qua tiếng cường mà bộ film đã để lại. Với, bộ phim Thu Hương và Đường Bá Hổ phiên bản truyền hình mới này, đã đi ngược với truyền thống, khi bộ phim đã mang đến cái nhìn mới mẻ cho khán giả; nói thẳng thì là làm thay đổi hoàn toàn hình tượng của Thu Hương trong tâm trí người xem.





Từ trước đến nay, kịch bản "Đường Bá Hổ và Thu Hương" không có nguyên tắc cố định, ai thích cải biên thế nào cũng được, chỉ cần diễn viên đóng hay, khán giả cũng không quá khắt khe, nhưng thủ pháp đi ngược truyền thống không dễ gì khiến mọi người chấp nhận khi chứng kiến Đường Bá Hổ và Thu Hương quá “mới mẻ” chẳng khác gì thời đại @ trong phục trang, trang điểm và tính cách rất hiện đại.


Trong nguyên tác câu chuyện, nàng Thu Hương là một mỹ nhân hoa nhường nguyệt thẹn, nhưng hoa đán TVB Hồ Hạnh Nhi dù xuất thân từ Á hậu Hong Kong vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đó, do thiếu "sắc" nên phải bù lại bằng "tài". Dù vậy, vẫn có ý kiến cho rằng đây là nàng Thu Hương xấu nhất trong số các phiên bản. Nếu không xét đến ngoại hình thì võ nghệ cao cường chính là nét đặc sắc của Thu Hương - Hồ Hạnh Nhi.


Sau lần phối hợp ăn ý trong phim “Sức mạnh tình thân”, Trần Hào và Hạ Vũ tiếp tục tung hứng nhịp nhàng trong Thu Hương và Đường Bá Hổ, giúp khán giả ông lại hình ảnh quen thuộc. Theo đánh giá của cư dân mạng theo dõi phim thì nhân vật Đường Bá Hổ do Trần Hào thủ diễn chưa lột tả trọn vẹn bản tính phong lưu của chàng tài tử này như trong ấn tượng của khán giả, chưa đủ sức mê hoặc lòng người, hay có lẽ vì vai Đường Bá Hổ của Châu Tinh Trì quá xuất sắc, khiến khán giả khó mà "có mới nới cũ". Trong khi đó, Lê Diệu Tường dù chỉ đóng một vai nhỏ nhưng diễn rất đạt, khiến khán giả lưu luyến mãi.


Trong bản phim này, do nhân vật Đường Bá Hổ không còn cách nào để chỉnh sửa, cải biên nên Thu Hương bị biến thành một hiệp nữ võ nghệ cao cường, tranh giành Đường Bá Hổ với quận chúa. Đây có thể xem là một bước đột phá của nhà chế tác. Kể từ khi đoàn làm phim công bố vai Thu Hương được giao cho Hồ Hạnh Nhi đảm nhận, cư dân mạng liên tục bày tỏ ý kiến khen chê, vô tình giúp bộ phim càng được chú ý. Dù cư dân mạng có chê bai như thế nào, thì Hồ Hạnh Nhi vẫn rất tự tin vào năng lực của bản thân: "Không một diễn viên nào có thể làm hài lòng tất cả khán giả, quan trọng là tôi đã cố gắng hoàn thành tốt vai diễn của mình". Được biết, để vào vai hiệp nữ, mỗi ngày Hồ Hạnh Nhi phải tập võ 3-4 tiếng đồng hồ, dù cơ thể đau nhức vẫn không hề than thở, tinh thần làm việc rất đáng biểu dương.


Bức tranh “Cửu Mỹ Đồ” còn thiếu 1 vị mỹ nhân, vì vậy tài tử Đường Bá Hổ (Trần Hào) đến Hàng Châu du sơn ngoạn thủy, tìm mỹ nhân! Tình cờ gặp được nha hoàn Thu Hương (Hồ Hạnh Nhi) của Hoa phủ, Bá Hổ không chỉ say mê phong thái thu hút của cô, mà còn ngưỡng mộ “Tư thế võ hiệp” ở nơi cô. Bá Hổ quyết định vào Hoa phủ làm gia đinh, hóa thân thành thư đồng Hoa An, dùng tài hoa chân tình lay động trái tim Thu Hương. Nào ngờ vì nhiều hiểu lầm, Bá Hổ chẳng những không thể lấy lòng người đẹp, ngược lại chỉ càng khiến Thu Hương căm ghét. Duy chỉ có lão gia Hoa Hồng Sơn (Hạ Vũ) là nhìn Bá Hổ bằng cặp mắt khác, từ lâu ông đã biết Bá Hổ không phải là người tầm thường…


Ninh Vương (Tăng Vĩ Quyền) một lòng muốn lật đổ hoàng đế Chính Đức (Lê Nặc Ý), rắp tâm bày kế ép Bá Hổ ra tay giúp sức, khiến Bá Hổ và Hoa phủ phải chuốc lấy họa sát thân. Quận chúa Chu Đình Ngọc (Trần Pháp Lạp), con gái yêu của Ninh Vương vì si mê Bá Hổ, nên không ngại lấy cái chết uy hiếp cha. Cũng chính lúc này, những si mê tình ái diễn ra trước mắt đã khiến lòng Thu Hương dấy lên một cảm giác ghen tuông khó tả…

No comments:

Post a Comment

BThemes

News