Thursday, June 24, 2010

RESIDENT EVIL: AFTERLIFE-QUYẾT CHIẾN CÕI ÂM


Loạt phim Resident Evil do hãng phim Sony phát hành, đến nay đã có 3 phần. Resident Evil: Afterlife là phần phim gây nhiều bất ngờ nhất khi nó không nằm trong dự đoán của nhiều người vì Capcom trước đây tuyên bố chỉ làm 3 phần tính đến Extinction. Sau đó bản thứ 4 Afterlife được công bố và sau đó nó được tuyên bố quay theo phong cách phim nổi 3D như Avatar của James Cameron. Phim sẽ ra mắt khán giả ngày 10/09/2010.


Resident Evil : Afterlife là phần 4 của seri phim Resident Evil, được thức hiện dựa theo game hành động ăn khách cùng tên. Ngoài Milla Jovovich, trong phim còn có sự tham gia của những ngôi sao như Nam diễn viên Wentworth Miller, (chàng Michael của serie phim truyền hình Vượt Ngục đang thu hút khán giả Việt Nam) cũng sẽ xuất hiện trong phần 4 của Resident Evil trong vai Chris Redfield, một anh hùng trong phần game nguyên gốc. Bên cạnh đó, Ali Larter - nữ diễn viên từng nổi tiếng với series phim Heroes thủ vai Claire Redfield, chị gái của Chris, Boris Kodjoe


Resident Evil : Afterlife do Paul W.S. Anderson làm đạo diễn và viết kịch bản, đồng thời cũng là người viết kịch bản cho cả 03 phần Resident Evil (2002), Resident Evil: Apocalypse (2004) và Resident Evil: Extinction (2007) và đạo diễn phần 01. Thông tin đáng ngạc nhiên và thú vị hơn, khi các fans của bộ phim này biết đạo diễn Paul Anderson chính là hôn phu của nữ diễn viên Milla Jovovich vai Alice

Sau phần 3 mang tên Resident Evil: Extinction, Alice đã chính thức khiêu chiến với tập đoàn Umbrella. Trong Resident Evil : Afterlife, thế giới vẫn bị tàn phá bởi sự lây nhiễm virus, đã biến nạn nhân của nó thành những xác chết khát máu (zombie), Alice pahi3 tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm những người còn sống và đưa họ tới nơi an toàn.


Khi cuộc chiến sống còn giữa cô và tập đoàn Umbrella đã lên đến một tầm cao mới thì bỗng nhiên, Alice có được sự giúp đỡ bất ngờ của một người bạn cũ. Theo đó, Alice đưa những người sống sót đến Los Angeles với hy vọng đó là một thiên đường an toàn không có những xác chết khát máu. Thế nhưng khi họ đến nơi thì thành phố đã bị tàn phá và tràn ngập hàng ngàn lũ zombie. Alice và những người bạn của cô sắp bước vào một cái bẫy chết người.


Như vậy đây sẽ là bộ phim 3-D đầu tiên được chế tác từ một trò chơi điện tử nổi tiếng. Trò chơi Resident Evil này được ra mắt vào năm 1996 và được chuyển thể thành một loạt các bộ phim từ năm 2002 đến nay như Resident Evil (2002), Resident Evil: Apocalyse (2004), Resident Evil: Extinction (2007) và Resident Evil: Afterlife được ra mắt vào năm nay chắc chắn sẽ không làm các fans game của trò chơi nổi tiếng này phải thất vọng, khi được hỗ trợ bởi công nghệ kĩ xảo thời thượng này. Điều người xem đang tự hỏi, rằng liệu sau thành công của 03 phần trước, nhà biên kịch sẽ nghĩ ra được thêm điều gì ở phần 4? Một áp lực thật không nhỏ vì nếu so sánh với các bộ phim bức ra từ game như: Silent Hill (Ngọn đồi im lặng), Doom, Prince of Persia (Hoàng tử Ba tư) mới đây thì Resident Evil là series phim hành động bước ra từ game thành công vượt bậc, dù có nhiều ý kiến khen chê khác nhau từ các game thủ nhưng không thể phủ nhận với kịch bản logic và chặt chẽ đã mang đến thành công vượt trội.


Phim được quay tại Toronto và Tokyo. Kinh phí của phần 4 này được cho là lớn nhất so với 3 phần cũ. Trong cuộc chiến phần 4, sẽ có sự xuất hiện của vài sinh vật mới trong game Resident evil 4 và 5. Bên cạnh đó, phim để cập đến sự đối đầu giữa anh em Claire-Chris (2 nhân vật chủ chốt của loạt game Resident evil) và "trùm cuối"Wesker. Liệu đây có phải là phần kết thúc hay lại mở ra cuộc chiến mới cho Alice đối đầu với bầy sinh vật khát máu?



No comments:

Post a Comment

BThemes

News