Thursday, June 24, 2010

HOLEHOLE! WORLD CUP MOVIE







Những trận cầu nảy lửa của World Cup 2010 ngày càng tăng nhiệt độ háo hức, trong sự cổ vũ của những tín đồ của bộ môn thể thao vua này. Không còn gì xa lạ với hình ảnh ăn, ngủ với trái bóng World Cup từ nhà cho đến các chương trình trực tiếp bóng đá tại các quán café. Như vậy, cũng đủ hiểu mãnh lực của trái bóng mạnh đến thế nào. Gào thét đến khản cổ với các trận đấu, hẳn các bạn cũng sẽ cần những giây phút giải lao thư giãn qua vài bộ phim về đề tài hấp dẫn của môn thể thao vua này nhé!

Đây là bộ phim không thể không nhắc đến và khi nhắc đến thì không thể không ai biết. Không giống như những phim hài trước của Châu Tinh Trì, nội dung phim nhắm vào môn tểh thao Vua kết hợp với những màn kungfu tuyệt vời đã đưa phim đến đỉnh cao thành công về doanh thu khi mang đến những tràng cười sảng khoái bởi những trò “không đỡ được” của các cầu thủ nghiệp dư. Tuy nhiên, đằng sau những trận cười khán giả cũng có thể nhận thấy phía sau đó ẩn chứa niềm tự hào dân tộc, tự hào với võ học Trung Hoa và nền thể thao đang ngày một phát triển.



Shaolin Soccer (Đội Bóng Thiếu Lâm) là một phim hài “đậm chất Châu Tinh Trì”. Phim kể về một cựu nhà sư Thiếu Lâm vô công rồi nghề đã tập hợp những huynh đệ năm xưa của mình lại và tạo nên một đội bóng bách chiến bách thắng nhờ sử dụng những tuyệt chiêu kung-fu vào bóng đá. Đó là còn chưa kể tới sự đóng góp của Mui (do Triệu Vy đóng), một cô gái bán bánh bỗng trở thành một thủ môn xuất sắc, cứu thua cho đội bóng Thiếu Lâm.



GOAL!

Là dự án phim về bóng đá có 3 phần: Goal! The Dream Begins (2005), Goal! 2: Living the Dream…(2007) và Goal! 3: Taking on the World (2009). Nội dung cả 3 phần đều xoay quanh nhân vật chính Santiago Munez, kể từ khi anh chỉ là một chàng trai Mexico nhập cư trái phép tới khi anh vào đội bóng hoàng gia Real Madrid, trở thành một cầu thủ nổi tiếng toàn cầu. Series phim này, đặc biệt có sự xuất hiện của những ngôi sao bóng đá nổi tiếng như: David Beckham, Raul Gonzalez, Zinedine Zidane, Iker Casillas, Ronaldo, Robinho…



Kết cấu câu chuyện đơn giản, mô-típ “cổ tích hiện đại” có phần quen thuộc đối với những fan của thể loại phim thể thao, nhưng bộ phim vẫn được đặc biệt yêu thích nhờ diễn xuất tốt của dàn diễn viên, cộng thêm với những pha bóng đẹp mà chúng ta cứ ngỡ chỉ xuất hiện tại những đấu trường danh tiếng.





BEND IT LIKE BECKHAM

Bộ phim tình cảm nhẹ nhàng đến từ Anh, quê hương của môn thể thao vua với dàn diễn viên trong phim phần lớn đều rất trẻ, bao gồm một số tên tuổi trẻ bây giờ đã trở thành ngôi sao quốc tế như Keira Knightley (Cướp biển caribe), Jonathan Rhys Meyers (From Paris with love)… Tuy được xếp vào thể loại phim tình cảm, nhưng nếu bạn là người yêu bóng đá, bạn sẽ không phải thất vọng khi xem phim vì những đường chuyền rất “Beckham” không phải từ những chàng trai mà là xuất phát từ những cô nàng đáng yêu, thục nữ.



Bend It Like Beckham kể về một cô gái gốc Ấn Độ tên Jess. Cô có một tình yêu mãnh liệt đối với môn thể thao vua này, thêm vào đó là những kỹ năng “không khác gì Beckham”, nhưng cha mẹ cô lại không cho phép cô chơi bóng. Khi Jules (do Keira Knightley thủ vai) phát hiện ra tài năng của Jess, cô đã mời Jess vào đội bóng của mình. Bộ phim là quá trình đôi bạn thân thiết cùng đội bóng vượt qua những rào cản văn hóa để vươn tới thành công nhờ vào tình yêu thể thao trong sáng và ước mơ chiến thắng cháy bỏng.





THE GAME OF THEIR LIVES

Kịch bản dựa trên câu chuyện có thật vào World Cup năm 1950 được tổ chức tại Brazil, The Game Of Their Lives xây dựng nên nội dung phim từ một “điều thần kì” đã xảy ra khi mà Đội tuyển Quốc gia Mỹ đã đánh bại Những chú sư tử Anh đầy kiêu hãnh. Đạo diễn tài năng Angelo Pizzo đã khéo léo xây dựng lại trận bóng như 1 bản “anh hùng ca” về tinh thần thể thao.



Tuy phim không được đánh giá cao về yếu tố tôn trọng “sự thật” khi cho cầu thủ Walter Bahr làm đội trưởng trong trận gặp Anh thay vì Mcllvenny, nhưng có thể nói đây là một bộ phim mang lại cho bạn rất nhiều cảm xúc trong mùa World Cup nhất là trong không khí hừng hực thế này, lại được mãn nhãn với bộ phim kể về những đôi chân huyền thoại.









No comments:

Post a Comment

BThemes

News