Thursday, June 24, 2010

SHANGHAI * THƯỢNG HẢI TÌNH THÙ






Các fan của diễn viên khả ái Củng Lợi sẽ có dịp gặp lại nữ diễn viên này trong bộ phim "Shanghai", hợp tác với các diễn viên nổi tiếng Châu Nhuận Phát, John Cusack - ngôi sao trong bộ phim "Say Anything" và và ngôi sao Nhật Bản Ken Watanabe - diễn viên trong bộ phim đình đám "Batman Begins". Trong phim, Củng Lợi vào vai vợ tay trùm xã hội đen Anthony Lan-Ting (Châu Nhuận Phát đóng) nhưng lại đem lòng yêu Paul Soames (John Cusack đóng) - điệp viên bí mật của Mỹ. Với dàn diễn viên ưu tú, ê kíp chuyên nghiệp và công tác hậu kỳ chu đáo, Shanghai hứa hẹn sẽ thu về thành công rực rỡ, tạo tiếng vang lớn trong mùa phim hè 2010 này.


Shanghai là bộ phim được hãng Weinstein (Mỹ) đầu tư với kinh phí 42 triệu USD. Dù lấy bối cảnh Thượng Hải, cảnh phim đã được dựng bối cảnh hoàn toàn tại Thái Lan. Xoay quanh cuộc chiến tranh Trung - Nhật trong thế chiến 2 do đạo diễn Mikael Hafstrom chỉ đạo thực hiện; người đạo diễn được biết đến với bộ phim kinh dị ăn khách năm 2007- Căn phòng 1408 với diễn xuất của John Cusack


Với kinh phí lớn và dàn diễn viên ngôi sao, "Shanghai" được kỳ vọng sẽ là bom tấn trong dịp phim hè 2010. "Với cốt truyện hấp dẫn và dàn diễn viên gồm nhiều ngôi sao đến từ Hollywood, Trung Quốc và Nhật Bản, "Shanghai" sẽ là phim bom tấn trong mùa hè này", Wang Zhonglei - chủ tịch hãng phim Hoa Nghị Huynh Đệ cho biết. Như vậy, sau lần hợp tác trong bộ phim điện ảnh cổ trang ‘bom tấn’ năm 2006 Hoàng Kim Giáp (đạo diễn Trương Nghệ Mưu, hai ngôi sao Hoa ngữ được đánh có sự nghiệp thành công trên ‘đấu trường quốc tế’ Củng Lợi và Châu Nhuận Phát lại sánh đôi trong tác phẩm mới này trong với 02 nhân vật được đặt trong hoàn cảnh hết sức trái ngang, khi đảm nhận vai diễn ông trùm hắc bang và phu nhân - nữ gián điệp. Khác với Hoàng Kim Giác, mối quan hệ vợ chồng của họ trong Shang Hai hết sức ân ái tình cảm. Dù liên tục phải đối diện với những phần tử xã hội đen hắc ám nhưng nhân vật trong phim của Châu Nhuận Phát hết mực thương yêu vợ, luôn quan tâm và bảo vệ từng chi tiết nhỏ trong cuộc sống cho người bạn đời xinh đẹp.


Trong phim "Shanghai", diễn viên nổi tiếng John Cusack vào vai Paul Soames - điệp viên bí mật của Mỹ trong chiến tranh thế giới thứ 2. Lấy vỏ bọc là một phóng viên, Paul Soames tới Thượng Hải để tìm kẻ đã sát hại bạn thân của mình. Tại đây, anh gặp tên trùm xã hội đen Anthony Lan-Ting (Châu Nhuận Phát đóng) và vợ của hắn - Anna (Củng Lợi đóng). Khi đi sâu vào điều tra, Paul phát hiện ra một bí mật kinh hoàng liên quan đến các điệp viên của Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc. Đồng thời, trong thời gian này giữa anh và Anna nảy sinh mối tình vụng trộm.


Trở lại với vai diễn trong bộ phim lấy bối cảnh về Thượng Hải, vai diễn ông trùm đã gợi lên cho diễn viên nổi tiếng một thời của điện ảnh Hong Kong Châu Nhuận Phát kỉ niệm về 20 năm trước, qua vai diễn kinh điển trong phim truyền hình TVB Bến Thượng Hải, Châu Nhuận Phát chia sẻ: “’Anh cả’, ‘ông trùm’ là những vai diễn mà tôi ưa thích nhất. Hơn nữa, nhân vật lần này còn có nhiều nét tương đồng với The god father của phương Tây. Vai diễn tồn tại không gian lớn để phát triển, chắc chắn khán giả sẽ có được những cảm nhận không tồi..” - Châu Nhuận Phát bày tỏ.


Riêng vai diễn của Củng Lợi là một phụ nữ quyến rũ phong trần, nắm trong tay những hoạt động cơ mật liên quan tới sự vong tồn của quốc gia. Ngoài hoàn thành xuất sắc vị trí người vợ hiền của Châu Nhuận Phát, diễn xuất của cô trong những trường đoạn ‘khiêu khích’ John Cusack với trạng thái đấu tranh tâm lý, giằng xé nội tâm khiến bạn bè quốc tế phải kính nể.


Đặc biệt trong phim, nếu chú ý kĩ trong một phân cảnh khủng bố tại bar rượu của các điệp viên; khán giả tinh ý sẽ nhận thấy 02 gương mặt quen thuộc của điện ảnh Việt Nam những năm gần đây là người mẫu Vũ Thu Phương và diễn diên Lý Nhã Kỳ trong vai các cô vũ nữ phục vụ tại quán bar. Tuy nhiên, trái ngược với những phát ngôn, trả lời trước báo chí của Vũ Thu Phương về vai diễn rất ‘nặng ký”, “chủ chốt” của cô trong phim, vai diễn vũ nữ chỉ là phân đoạn nhỏ và không để lại nhiều dấu ấn. Nhưng với những bước đi mở đầu chậm rãi này, hi vọng sắp đến người xem sẽ phấn khởi khi thấy càng nhiều những gương mặt diễn viên Việt trong những tác phẩm điện ảnh quốc tế.


Theo thông tin của hãng phim Hoa Nghị Huynh Đệ, do phía Mỹ đặc biệt chú ý đến doanh thu phòng vé Trung Quốc nên hai hãng này đã quyết định sẽ công chiếu "Shanghai" tại Trung Quốc trước khi cho ra mắt khán giả nước ngoài. Đây cũng là lần đầu tiên một bộ phim do Mỹ và Trung Quốc hợp tác sản xuất được phát hành ở Trung Quốc trước khi ra mắt khán giả Mỹ. "Shanghai" dự kiến công chiếu ra mắt tại Bắc Kinh vào ngày 10/6 tới và chính thức ra rạp Trung Quốc vào ngày 17/6.



Trailer :


No comments:

Post a Comment

BThemes

News