Monday, December 14, 2009

Avatar - phim 3D được mong đợi nhất 2009

Avatar không chỉ là bộ phim mang tính cách mạng mà còn là một tác phẩm điện ảnh kiệt xuất.

Đạo diễn: James Cameron

Diễn viên: Zoe Saldana, Sam Worthington, Sigourney Weaver, Michelle Rodriguez

Nhà sản xuất: Twentieth Century Fox Film Corporation

Quay phim: Mauro Fiore

Dựng phim: John Refoua, Stephen E. Rivkin

Âm nhạc: James Horner

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Viễn tưởng

Độ dài: 166 phút

Quốc gia: Mỹ

Năm sản xuất: 2009

Kinh phí: 240 triệu đô

Khởi chiếu: 18/12/2009

Tại: Megastar




Giới thiệu

Avatar là câu chuyện về chuyến thám hiểm ngoài hành tinh của một người lính bị thương do Sam Worthington thủ vại chính với cái tên Jake Sully. Trong sự tình cờ, Jake Sully phát hiện ra sự tồn tại của một hành tinh lạ, khi đáp xuống anh bắt đầu đấu tranh để giành sự sống trên vùng đất mới này, cuối cùng Jake Sully đã trở thành cư dân của hành tinh này trong vũ trụ để tạo ra một sự khởi đầu mới.

Có thể nói ý tưởng thực hiện một bộ phim khoa học viễn tưởng sử dụng kỹ xảo điện ảnh một cách sinh động đã được James Cameron cùng các cộng sự nghiên cứu trong nhiều năm khi bắt tay làm dự án Avatar. Và Avatar chính là sản phẩm của nhiều năm miệt mài nghiên cứu đó, vì thế đây có thể là một trong những tác phẩm để đời của ông kể cả bộ phim không được thành công khi công chiếu.

James Cameron hứa hẹn "Với cách làm phim đậm chất 3D kỹ thuật số mới thoát khỏi cách làm phim 3D thông thường, tôi sẽ cho ra đời những thước phim 3D chân thực nhất trong Avatar bằng công nghệ kỹ xảo điện ảnh đã vượt qua được mức không tưởng cho bộ phim. Thực sự vậy, nó là bộ phim mang tính cách mạng và còn là một tác phẩm điện ảnh kiệt xuất ".


Avatar cũng đánh dấu sự hợp tác mới nhất giữa James Cameron và hãng 20th Century Fox. Đồng thời bộ phim hứa hẹn sẽ làm nên một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp sản xuất phim với một tri phí khổng lồ từ 250-300 triệu USD.

Dự kiến, bộ phim Avatar sẽ được quay tại Los Angeles và New Zealand, phần kỹ xảo sẽ được giao toàn bộ cho giám đốc kỹ thuật Peter Jackson, người đã từng đoạt giải Oscar với ba phần bộ phim gia giả tưởng Lord of the Rings. Ước tính ban đầu, bộ phim giả tưởng này sẽ được đầu tư với khoản kinh phí lên tới 200 triệu USD.





James Cameron cho biết, ông đã viết kịch bản phim này cách đây 14 năm, với hy vọng đẩy mạnh sự phát triển của hãng Digital Domain chuyên về hiệu ứng hình ảnh kỹ thuật số 3D, nơi ông là giám đốc điều hành. Ông nói: "Trước đây tôi viết kịch bản Terminator - Kẻ hủy diệt cũng để thử khả năng công nghệ. Sau đó, tôi quyết định viết một câu chuyện mà các nhân vật và sinh vật đều đòi hỏi hiệu ứng hình ảnh vi tính đồ họa cao, để Digital Domain thực hiện. Nhưng khi đó, các nhà thiết kế tuyên bố họ chưa thể làm được".

James Cameron đã giới thiệu với hơn 6.000 khán giả 25 phút của bộ phim dự kiến dài ba giờ đồng hồ tại rạp Comic Con ở San Diego (Mỹ) hôm 23/7. Đó là trường đoạn anh lính thủy đánh bộ Jake Sully bị liệt (Sam Worthington đóng) tình nguyện đổi gene để trở thành Avatar - một sinh vật lai giữa con người và Navi. Anh phải chiến đấu với những giống nòi như khủng long, một cuộc tình sóng gió với nàng công chúa Navi và cả lễ kết nạp thành viên đầy bạo lực của chủng tộc này.

Các diễn viên Sigourney Weaver, Zoe Saldana và Stephen Lang được đánh giá là đã dành nhiều tâm huyết cho Avatar không kém nhà làm phim 55 tuổi. Họ đã học kỹ ngôn ngữ của người Avatar mà một giáo sư của Đại học Nam California (Los Angles, Mỹ) đã xây dựng trong hai năm. Ngoài việc cùng các bạn diễn học một khóa 'quên mình là người trái đất', nữ diễn viên Zoe Saldana cũng phải học wushu, cưỡi ngựa, bắn cung, đẩy tạ để đóng vai công chúa Neytiri. James Cameron nói: "Chúng tôi hiểu rất rõ hệ sinh thái, địa lý, khí quyển, các loài thực vật, văn hóa và lịch sử của người Navi".

Vị đạo diễn chịu dự định tổ chức một buổi chiếu thử dành cho nhiều khán giả hơn vào ngày 21/8 mà ông gọi là "Ngày Avatar". Cameron tuyên bố, ông sẽ chiếu miễn phí 15 phút phim tại tất cả các rạp IMAX và 3D trên khắp thế giới. Ông cũng cho biết đây không phải phim dành cho thiếu nhi. Ông nói: "Tôi không muốn nói điều gì to tát, vì tôi không làm phim tài liệu. Nhưng Avatarđộng đến lương tâm. Khi xem phim, có thể các bạn sẽ nghĩ về cách mình đang đối xử với tự nhiên và đồng loại".

Điều cảm động nhất là Avatar đã tạo ra cả một thế giới mới. Đã rất lâu rồi không có một bộ phim nào có thể làm được điều này. Kể từ sau Star War thì những bối cảnh giả tưởng hùng vĩ và tráng lệ như vậy chưa từng được lặp lại. Theo tôi, điều mà những người sản xuất Avatar đã làm được là tạo ra một khái niệm văn hoá mới. Tất cả những chi tiết dù là nhỏ nhất, mọi đạo cụ dù là giản đơn nhất cũng góp phần đưa những hình ảnh tưởng tượng trong trí óc trở thành những thước phim 3D hấp dẫn.

"Một bộ phim giả tưởng xuất sắc sẽ khiến chúng ta phải suy ngẫm về những vấn đề trong cuộc sống, bao gồm cả những triết lý về thế giới và tương lai của con người. Mục đích chính của Avatar vẫn là giải trí cho khán giả. Bên cạnh đó, từ những điểm nhỏ trong phim tạo ra cho công chúng những mấu chốt để liên tưởng và tự suy ngẫm . Để hiệu quả Avatar đạt được cũng như Titanic vậy. Sau khi ra khỏi rạp rồi mà người ta vẫn phải suy nghĩ về nó".

Nguồn: vzone.vn





No comments:

Post a Comment

BThemes

News