Monday, December 14, 2009

"Avatar": Cơn sốt ngày càng tăng nhiệt

Những tình tiết thú vị được tiết lộ, câu chuyện về lựa chọn diễn viên và kỉ niệm hợp tác với đạo diễn của "Titanic"….nhà sản xuất "Avatar" khiến khán giả ngày càng tò mò về bộ phim 3D đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam.

4/11, nhà sản xuất George Lucas bất ngờ xuất hiện tại Hồng Kông trong buổi ra mắt và quảng bá cho bộ phim điện ảnh 3D sắp công chiếu Avatar. Nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình của đông đảo công chúng, ông đã nhận lời có mặt trong buổi phỏng vấn với báo Sina và chia sẻ nhiều thông tin thú vị về bộ phim đang được mong đợi này.

Là người bạn đồng niên gắn bó và từng có cơ hội nhiều lần hợp tác với đạo diễn James Cameron, bộ phim tiêu biểu nhất phải kể đến là Titanic với thành công rực rỡ 11 giải Oscar và doanh thu 1,8 tỷ USD. Trong suốt cuộc nói chuyện, điểm nhấn mạnh của George về bộ phim mới là: “Avatar tạo ra cả một thế giới mới”.


Những ấn tượng về Avatar sắp công chiếu

Mở đầu buổi phỏng vấn, George Lucas thông qua báo giới gửi lời cảm ơn chân thành đến đông đảo khán giả đã dành tình cảm nồng hậu cho Titanic cũng như Avatar. Ông cũng tỏ ra rất tiếc vì lý do đặc biệt của thể loại 3D mà bộ phim sẽ không thể đến được với khán giả từng vùng miền một cách rộng rãi. Tuy nhiên, một rạp chiếu phim đạt tiêu chuẩn công chiếu sẽ mang đến cho công chúng một lần trải nhiệm đầy hào hứng và thú vị.

Bộ phim Avatar không chỉ đơn thuần là những hình ảnh sống động, kĩ thuật tiên tiến mà tại đó, một hành tinh hoàn toàn đặc biệt, một nhân vật cá tính cho đến cốt truyện về ý chí hào hùng…Tất cả những điều này dường như đều ẩn chứa một tinh thần cách mạng, một chiến đấu nào đó. Ông nghĩ sao về những suy nghĩ này?

Điều cảm động nhất là Avatar đã tạo ra cả một thế giới mới. Đã rất lâu rồi không có một bộ phim nào có thể làm được điều này. Kể từ sau Star War thì những bối cảnh giả tưởng hùng vĩ và tráng lệ như vậy chưa từng được lặp lại. Theo tôi, điều mà những người sản xuất Avatar đã làm được là tạo ra một khái niệm văn hóa mới. Tất cả những chi tiết dù là nhỏ nhất, mọi đạo cụ dù là giản đơn nhất cũng góp phần đưa những hình ảnh tưởng tượng trong trí óc trở thành những thước phim 3D hấp dẫn.

Nói về nội dung phim, ông có cho rằng những mâu thuẫn giữa các nhân vật chính trong phim cũng chính là điều nhức nhối của hầu hết chúng ta trong cuộc sống hiện tại? Nói cách khác, cuộc chiến tranh trong Avatar như lời lên án về sự ham muốn tột độ, dục vọng bất di của con người không? Kết thúc bộ phim, sự chiến thắng của hành tinh mới có phải là điểm ẩn dụ cho sự vùng lên chiến đấu các nước thuộc địa trong lịch sử không?

Đúng như vậy. Một bộ phim giả tưởng xuất sắc sẽ khiến chúng ta phải suy ngẫm về những vấn đề trong cuộc sống, bao gồm cả những triết lý về thế giới và tương lai của con người.

Tuy nhiên, chúng tôi không áp đặt tình tiết câu chuyện quá tập trung hay lộ liễu về vấn đề này. Mục đích chính của Avatar vẫn là giải trí cho khán giả. Bên cạnh đó, từ những điểm nhỏ trong phim tạo ra cho công chúng những mấu chốt để liên tưởng và tự suy ngẫm . Để hiệu quả Avatar đạt được cũng như Titanic vậy. Sau khi ra khỏi rạp rồi mà người ta vẫn phải suy nghĩ về nó.


Nhắc đến diễn viên Sigourney Weaver, đây là gương mặt từng tham gia nhiều bộ phim giả tưởng trước đây. Vậy điều gì khiến ông lựa chọn cô tham gia Avatar?

Ban đầu, Sigourney Weaver không phải là sự lựa chọn duy nhất cho vai diễn này. Chúng tôi đã suy nghĩ nhiều lần và do dự về diễn viên chính. Tuy nhiên, sau một thời gian cân nhắc, đoàn làm phim bỗng nhận ra một điểm rằng, diễn viên tốt thì dù có đảm nhiệm vai diễn như thế nào cũng không thể thất bại được. Nếu như bạn được trông thấy cô ấy diễn xuất chắc hẳn sẽ vô cùng thán phục và bất ngờ. Chỉ nét tôn nghiêm trên khuôn mặt thôi cũng đủ là điểm thu hút lớn nhất rồi.

Một trường đoạn trong phim, Sigourney nói với nam diễn viên chính: “Một nhà khoa học phải luôn giữ được thái độ khách quan, không thể bộc lộ yếu mềm. Tuy nhiên, trong cả quá trình mạo hiểm này, là con người, anh không thể không có chút chủ quan và tình cảm riêng trỗi dậy.


Một điểm thú vị nữa là, trong tác phẩm gốc, nhân vật Grace có tên đầy đủ là Grace Shirpley. Phát âm của phần tên họ "Shirley" gần giống với nhân vật của cô trong bộ phim Alien trước đây "Ripley" vì thế mà chúng tôi đã quyết định đổi lại thành Grace Augustine .

Trước những lời khen ngợi từ đông đảo khán giả về poster phim và chiến dịch quảng bá rầm rộ trên khắp thế giới, George Lucas bày tỏ: “Avatar là một tác phẩm đặc biệt và nó xứng đáng với các ý tưởng quảng bá đặc biệt. Làm nổi bật tư tưởng xuyên suốt phim, chúng tôi mong muốn làm hết mình để tạo ra một ấn tượng khó phai trong lòng khán giả. Hoạt động quảng bá cũng là một phần của Avatar”.





Trong thời gian tới, ông đã có kế hoạch sản xuất những tác phẩm mới chưa?

Có khá nhiều kế hoạch đang được triển khai, bao gồm cả giả tưởng và các thể loại phim khác như tâm lý tình cảm, phim chiến tranh…Khi những công việc cho Avatar kết thúc tôi sẽ có thời gian để nghiên cứu nên hoàn thành bộ phim nào trước tiên.

Avatar sẽ đến Việt Nam ngày 18/12 tới đây và đây là bộ phim đầu tiên được trình chiếu bằng công ngêệ 3D tiên tiến trên thế giới.

Những hình ảnh mới nhất về bộ phim được mong đợi Avatar:













No comments:

Post a Comment

BThemes

News