Monday, December 14, 2009

“Avatar” sẽ khởi đầu thế giới phim 3D tại Việt Nam

Được khởi chiếu đồng loạt vào ngày 18/12 trên thế giới, bộ phim “Avatar” của đạo diễn James Cameron sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam một thế giới phim ảnh hoàn toàn khác biệt. Đó là thế giới phim 3D.

Sức hấp dẫn của “Avatar”

Không phải ngẫu nhiên, “Avatar” lại trở thành bộ phim đầu tiên được Megastar giới thiệu tạiViệt Nam để mở màn cho công nghệ phim 3D đang ăn khách trên thế giới.


Sau thành công vang dội của Titanic 12 năm qua, sự trở lại của đạo diễn James Cameron khiến cho “Avatar” trở thành là bộ phim được trông đợi nhất trên thế giới. “Avatar” do James Cameron làm biên kịch, đạo diễn và ông sử dụng tới 850 kỹ thuật viên để làm kỹ xảo cho bộ phim. "Avatar" còn có sự tham gia của các sao Hollywood Sam Worthington; Sigourney Weaver; Michelle Rodriguez; Zoe Saldana…
“Avatar” là bộ phim đầu tiên của Hollywood không thuộc thể loại hoạt hình mà được quay


3D (3 dimensions) là hình ảnh được lọc qua kính nhìn nổi. Hầu hết mọi người nhìn một vật dưới hai góc độ hơi khác nhau ở mỗi một bên mắt. Những góc nhìn như thế thường tự động được não bộ nối lại thành một điểm nhìn duy nhất để giúp ta đánh giá được độ dày và khoảng cách của vật thể ấy. Hình ảnh 3D được tạo ra bằng cách bắt chước cách mà mắt của người thường tạo ảnh.

hoàn toàn bằng kỹ thuật 3D, sử dụng hai camera ảo có khả năng tạo nên hiệu ứng giả định thị giác của con người.
“Avatar” cũng đã làm hao tổn tâm trí của các nhà làm phim trong suốt 14 năm qua và sau 4 năm sản xuất, “Avatar” trở thành một siêu phẩm được toàn ngành công nghiệp điện ảnh ngóng chờ trong suốt 3 năm qua.

Đây là bộ phim pha trộn của nhiều thể loại: khoa học viễn tưởng, phiêu lưu mạo hiểm, hành động và tình cảm đầy kịch tính… Bộ phim đưa khán giả đến với một thế giới huyền diệu hoàn toàn mới mẻ, nơi mà vị anh hùng khởi đầu cuộc hành trình giải cứu và khám phá khi anh chỉ huy một cuộc đại chiến cứu vớt nền văn minh của cả một hành tinh.

Hơn 1 tháng trước, “Ngày “Avatar”” đã tạo nên sự chú ý trên toàn thế giới khi đạo diễn James Cameron đã mang “Avatar” đến rạp Imax tại Los Angeles để trình chiếu một đoạn phim 3D ngắn dài 16 phút. Fox đã tổ chức buổi công chiếu này tổng cộng ở 102 phòng chiếu tại Bắc Mỹ và hơn 100 phòng chiếu tại các quốc gia khác trên thế giới.


Tính đến thời điểm này, “Avatar” là bộ phim tốn kém nhất trong lịch sử điện ảnh với số tiền đầu tư lên tới 200 triệu USD cho sản xuất và những con số khổng lồ chi phí cho việc quảng bá trên thế giới. Đạo diễn danh tiếng Hollywood Steven Spiellberg dự đoán, “Avatar” sẽ là bộ phim hành động 3D lớn nhất mọi thời đại.
3D sẽ đến Việt Nam 4 tuần/lần

Bắt đầu phát triển mạnh từ năm 2005, cho đến nay, trên thế giới có khoảng 4000 rạp chiếu đủ tiêu chuẩn để chiếu phim 3D. Ông Brian Hall – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Truyền thông MegaStar tin tưởng “Khi có “Avatar”, con số này có thể sẽ nhân lên gấp đôi bởi vì 3D “Avatar” sẽ mang lại một trải nghiệm điện ảnh hoàn toàn khác”.


Để có được hai phòng chiếu hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật phục vụ khán giả Việt Nam, Megastar đã phải đầu tư hơn 8 tỷ đồng/1 phòng chiếu cho việc xây dựng lại cơ sở hạ tầng, mua phần mềm, kỹ thuật, kính xem phim 3D… Để xem được phim 3D, khán giả sẽ được hỗ trợ thiết bị là kính phân cực. Mỗi mắt kính có tấm lọc khác nhau, khiến não bộ cảm nhận rằng hình ảnh có từ hai hướng khác nhau, tạo ra hiệu ứng 3 chiều.

Sở hữu 1 suất xem 3D, các rạp chiếu trên thế giới đang áp dụng giá vé gấp đôi so với các bộ phim khác. Tuy nhiên, tại Việt Nam, con số này sẽ không mắc như thế giới. Đó là lời hứa hẹn của ông Brian Hall – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Truyền thông MegaStar.

Tại Việt Nam, từ tháng 12 này, khán giả sẽ được xem những bộ phim 3D đầu tiên do Megastar giới thiệu tại hai cụm rạp chiếu phim đạt tiêu chuẩn quốc tế là phòng 5 tại Megastar Hùng Vương Plaza và rạp 1 tại Megastar Vincom Hà Nội.



Mở màn cho công nghệ tân tiến này là bộ phim 3D “Avatar” được ra mắt khán giả Việt Nam cùng với toàn thế giới. Trong năm 2010, các bộ phim Toy Story 1, 2, 3; Alice in Wonderland; Dragon; Shrek phần 4; Tron Legacy; Despicable sẽ lần lượt được công chiếu với tần suất sau 4 tuần lại có một phim mới.

Đứng trước làn sóng 3D, Ông Brian Halltin tưởng “Tôi nghĩ 2D sẽ không bị mất trong thị trường điện ảnh thế giới. Bởi vì không phải phim nào cũng được xây dựng theo công nghệ 3D. Có những phim 2D không có tố chất thể hiện được bằng 3D”.

Nhân dịp giới thiệu và khai trường phòng chiếu kỹ thuật số 3D đầu tiên tại Việt Nam, Megastar sẽ tổ chức những suất chiếu 15 phút trailer phim 3D đặc biệt vào mối thứ 5 hàng tuần tại Megastar Vincom Hà Nội và Megastar Hùng Vương Plaza từ ngày 12/11/2009 đến 10/12/2009.

Nội dung phim Avatar

Jake Sully là một thương binh hải quân bị liệt nửa người sau chiến tranh. Anh được chọn tham gia vào chương trình Avatar để giúp anh khôi phục chức năng di chuyển. Sau đó Jake được đưa đến hành tinh Pandora xinh đẹp bao phủ bởi rừng rậm cùng hệ động thực vật phong phú kỳ ảo. Hành tinh này là nhà của tộc người Navi – tộc người khỏe mạnh và phát triển hơn cả con người dù luôn bị coi là giống người tiền sử.


Jake Sully sau khi được khôi phục chức năng di chuyển có hình dáng gống người Navi

Người Navi cao 3 thước, có đuôi và da ánh xanh, sống hòa thuận với vũ trụ. Khi loài người xâm lăng hành trinh Pandora để chiếm một loại quặng quý hiếm, người Navi không thể thở được trên hành tinh Pandora, các nhà khoa học đã nghiên cứu chế tạo ra một sinh vật lai giữa con người và tộc Navi, đặt tên là Avatar nhằm đưa chúng lên xâm lược hành tinh này.
Jake cũng là một phần của kế hoạch đó. Là một người dò đường cho quân đội trong rừng thẳm, Jake có cơ hội thấy được vẻ đẹp và cả sự nguy hiểm của Pandora một cách rõ nét nhất. Và anh gặp Neytiri, một cô gái Navi có sắc đẹp và sự kiêu hãnh của một nữ chiến binh không ai sánh kịp. Họ dần có tình cảm với nhau và Jake rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan khi anh phải lựa chọn giữa Trái đất và Pandora trong cuộc chiến bi tráng quyết định vận mệnh của cả vũ trụ.

Theo_VnMedia

No comments:

Post a Comment

BThemes

News