Monday, December 14, 2009

Phim 3D: Làn sóng của tương lai



Một công nghệ 3D được phát triển nhằm giúp các phi hành gia của NASA thực tập việc sửa chữa trong không gian hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hoá trong việc xem phim bắt đầu từ năm 2009 - thời điểm đánh dấu làn sóng phim 3D tại các rạp chiếu bóng.


18 tháng trước, Chicken Little (Chú gà nhí) - bộ phim 3D hiện đại đầu tiên - đã khiến cho tất cả mọi người phải giật mình vì chỉ trong vòng 1 tháng đầu tiên, Chicken Little đã giúp Walt Disney bỏ túi khoảng 100 triệu USD và là dấu hiệu cho thấy 3D chính là công cụ đem lại lợi nhuận cho các hãng phim cũng như các rạp chiếu bóng trong thế kỷ tiếp theo.

Dẫn đầu những bộ phim 3D được dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2009 là "Avatar" của đạo diễn James Cameron - người đã tạo nên tác phẩm kinh điển Titanic năm 1997. Hiện tại, công nghệ 3D đang được Walt Disney "chống lưng". Hãng phim khổng lồ này sẽ xây dựng hẳn một xưởng phim 3D cùng với đạo diễn Robert Zemeckis trong năm nay. Ngoài ra, hãng phim hoạt hình Dreamworks Animation SKG cho biết tất cả những phim ra đời trong năm 2009 của hãng đều là 3D.

Hầu như tất cả các hãng phim lớn nhỏ đều đang thực hiện ít nhất là 1 hoặc 2 bộ phim 3D, mặc dù vẫn chưa biết ngày phát hành chính thức của những bộ phim này là bao giờ.

Những bộ phim 3D kỹ thuật số hiện nay vẫn buộc người xem khi xem phim phải đeo một đôi kính đặc biệt để tránh các hiện tượng đau đầu hoặc mỏi mắt.

Cary Granat, Giám đốc điều hành của Walden Media, phát biểu: "Không có hệ thống 3D nào trong quá khứ cho phép bạn đắm chìm trong từng khung hình của bộ phim. Và đó chính là mục tiêu mà các hãng phim đang hướng tới".

Granat cho biết hơn một nửa số phim của Walden trong thập kỷ tiếp theo sẽ là phim 3D.

Bộ phim Chicken Little của Walt Disney ra mắt tháng 11/2005 đã được trình chiếu ở khoảng các rạp chiếu phim tại Mỹ và nó thu hút được một số lượng người xem cao gấp 2 đến 3 lần so với phiên bản 2D trước đó.

Regal Entertainment Group - chuỗi rạp chiếu phim số 1 tại Mỹ - cho biết những người tới xem phim đã không hề phàn nàn gì khi phải trả 4 USD cho một chiếc vé - cao hơn nhiều so với các loại vé thông thường khác.

Hiện tại, để làm một bộ phim 3D, các nhà làm phim phải mất thêm khoảng 10 triệu cho tới 15 triệu USD so với các bộ phim thường, khoản tiền này sẽ được sử dụng để tạo ra những hiệu ứng 3D đẹp mắt làm hài lòng người xem.

Làn sóng những bộ phim 3D đã đến nhanh hơn so với dự kiến. Có ít nhất hơn chục phim 3D sẽ được trình chiếu tính cho tới năm 2009, mở đầu là phim U23D sẽ được ra mắt trong mùa thu năm nay.

Theo_24h

No comments:

Post a Comment

BThemes

News