Monday, December 14, 2009

Hollywood - Vẻ đẹp nào lên ngôi?



2006 là một năm có nhiều sự kiện sôi nổi của Hollywood với các bộ phim hốt bạc hay gây ảnh hưởng sâu rộng thuộc nhiều thể loại và đề tài khác nhau. Sự chiến thắng về mặt doanh thu hay phê bình của các bộ phim dù sao cũng đã hé lộ một bức tranh phong phú về vẻ đẹp nội dung, sự mới mẻ đột phá trong cách thể hiện hay tâm tư đa chiều trong các tác phẩm điện ảnh...
Vẻ đẹp của sự phiêu lưu
Pirates of the Caribbean: Dead Man"s Chest chính là "bộ phim sự kiện" của năm 2006 và cũng là bộ phim thành công nhất từng có của hãng Disney. Phim đã lập hai kỷ lục mới trong lịch sử bảng xếp hạng: đạt đến doanh thu 1 tỉ USD chỉ sau 9 tuần lễ và cũng là phim đầu tiên vượt qua con số 100 triệu USD tiền vé chỉ sau 2 ngày.
Sức hấp dẫn chính của Dead Man"s Chest nằm trong vai diễn tên cướp biển Jack Sparrow qua tài diễn xuất của Johnny Depp. Cuộc phiêu lưu kỳ thú và đầy bất trắc của gã giang hồ kiêu bạc, không bao giờ lộ vẻ hoảng sợ trước những tình huống hiểm nghèo cùng những bí mật đen tối dần được bóc tách đã khiến bộ phim được bàn tán khắp nơi. Cuộc đời mở ra rộng lớn, bí ẩn với lời mời gọi lên đường. Nhẹ nhàng như cách Jack Sparrow rắc thêm gia vị lên người trước mặt đám thổ dân đang hừng hực khí thế lập dàn thiêu tế thần, bộ phim thu về doanh thu khổng lồ nhất năm 2006 và đưa cái tên Johnny Depp thành biểu tượng của sự hài hước, tính cách bí hiểm quái dị và máu phiêu bạt giang hồ. Mặc kệ cho thành công đột phá của hai tập Pirates, hàng triệu fan đã tràn trề thất vọng khi các nhà làm phim cho biết họ sẽ chỉ làm thêm một phần thứ ba với tên gọi At World"s End và sẽ tung phim ra vào năm 2007. Nhà viết kịch bản Elliot cho biết: "Tựa đề này nghe khá hợp lý. Nó khơi gợi về sự kết thúc của một thời đại - thời vàng son của cướp biển rồi cũng đã đến lúc suy tàn".
3D - Vẻ đẹp của sự kìm hãm
2006 cũng là năm đánh dấu sự thành công của các phim hoạt hình 3D. Những bộ phim "đầy các con thú lông lá" như Ice Age 2, Over The Hedge hay tràn ngập tốc độ như Cars đều nhận được sự đón nhận hào hứng từ khán giả. Bruce Willis, ngôi sao hành động lồng tiếng cho nhân vật gấu trúc JR trong Over The Hedge đã khoái đến mức anh "cặp kè" với một gia đình gấu trúc suốt trong 3 tháng tại quê nhà New Jersey để hội nhập và "kết quả khá tốt dù tôi không hiểu chúng muốn nói gì". Vẻ đẹp của các phim 3D này không chỉ nằm ở kỹ xảo hay giọng nói của các diễn viên gạo cội mà còn trong những thông điệp rất tình cảm về tình bạn, lòng vui sống, ý thích khám phá thế giới và tình yêu thương.
10 phim có doanh thu lớn nhất năm 2006
1. Pirates of the Caribbean: Dead Man"s Chest: 1.065.396.812 USD2. The Da Vinci Code: 756.663.137 USD3. Ice Age 2: The Meltdown: 647.246.162 USD4. Cars: 461.801.982 USD5. X Men: The Last Stand: 458.751.448 USD6. Mission: Impossible III: 396.175.221 USD7. Superman Returns: 391.081.192 USD8. Casino Royale: 372.745.823 USD9. Over The Hedge: 331.241.996 USD10.The Devil Wears Prada: 311.695.026 USDPhim 3D trở thành "hàng độc" mà các hãng phim đem ra để chiêu dụ khán giả. Hãng New Line sẽ dựng lại bộ phim Journey to the Center of the Earth với tên gọi mới là Journey 3D với chi phí khá lớn và phim sẽ được tung ra vào mùa hè 2007 này. Trong khi đó, "ngài Titanic" James Cameron đang ráo riết chuẩn bị cho bộ phim 3D Avatar - bộ phim 3D có chi phí lớn nhất được dàn dựng tính đến nay. Và George Lucas sẽ tái phát hành các tập Star Wars phiên bản 3D.
Vẻ đẹp siêu nhiên
Việc thực hiện một phim về Superman luôn là giấc mơ của đạo diễn Bryan Singer, người từng dàn dựng hai tập đầu của X Men. Vì vậy, khi cơ hội làm "siêu nhân" đến tay mình, ông lập tức bỏ hết tất cả, kể cả X Men 3, để thực hiện giấc mơ. Trong Superman Returns, Người thép Clark Kent đã được xây dựng "trữ tình" nhưng vẫn rất mạnh mẽ và dũng cảm. Diễn viên chính Brandon Routh đã bỏ ngoài tai những bàn tán về "lời nguyền Superman", trong đó một số người đóng vai Superman đã ra đi sớm sau khi bị sát hại hay gặp tai nạn chết người. Routh nói: "Lời nguyền? Lời nguyền nào nhỉ? Nếu có chuyện gì xảy ra, tôi sẽ đối đầu với nó. Tôi không sợ gì cả". Bởi vì, vẻ đẹp anh hùng của Người thép đã quá hấp dẫn anh. Một vẻ đẹp đáp ứng cho những ước muốn khá "cổ điển" về thiện thắng ác và sự thiết lập những trật tự mới vẫn luôn tuôn chảy thao thức trong lòng người.
Vẻ đẹp nữ tính lãng mạn
Và cuối cùng, một năm trong điện ảnh Hollywood sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi một bộ phim tâm lý nhẹ nhàng, tinh tế. The Devil Wears Prada chính là nét điểm tô thanh nhã đó. Vẻ đẹp của phim không nằm ở thế giới thời trang lộng lẫy, choáng ngợp đầy những cuộc cạnh tranh gay gắt mà ẩn giấu nơi nỗi buồn trống rỗng của hai nhân vật chính được thủ diễn bởi Meryl Streep và Anne Hathaway. Càng về cuối phim, nỗi buồn càng được bày tỏ một cách sắc nét hiển hiện dẫu nó từng được bọc kín trong những lớp váy áo sang trọng và những đôi giày cao gót. Đằng sau thế giới hào nhoáng đó là gì? Liệu những trang phục lộng lẫy có phủ đầy và che kín được những trống trải trong tâm hồn? Bộ phim dẫn dắt người xem vào thế giới khắc nghiệt của báo chí thời trang và những "cái tôi" đạt đến mức cực điểm. Không chỉ lôi cuốn ở những mẫu thời trang mới nhất, những nguyên tắc và bài học về thời trang, bộ phim còn chứa đựng diễn xuất tuyệt vời của hai nhân vật chính. Một người lặng lẽ gặm nhấm nỗi cô đơn của mình sau bề ngoài kiêu hãnh, còn một người cố chạy thoát ra khỏi nỗi buồn khi vẫn còn chưa muộn... Meryl Streep đã hóa thân hoàn toàn vào vai diễn ngay cả khi bà đứng ngoài ống kính. Bà hé lộ: "Mọi người ai cũng luôn luôn tiệc tùng và vui chơi gần đó nhưng tôi không thể tham gia. Tôi đã phải chìm đắm trong vị trí cô độc của nhân vật và sự chìm đắm của tôi đã được đền bù".

No comments:

Post a Comment

BThemes

News