Sunday, June 6, 2010

INCEPTION*KẺ ĐÁNH CẮP GIẤC MƠ

Trong một thế giới mà công nghệ hiện đại có thể đọc được tâm trí con người bằng cách xâm lấn vào những giấc mơ, bất cứ một ý nghĩ của bất cứ một ai cũng có thể trở thành vũ khí hủy diệt, hoặc thứ tài sản cực kỳ vô giá.

Tháng 7 là thời điểm các hang phim lớn tung ra một loạt ‘bom tấn mùa hè” đa dạng từ: hành động, kinh dị, hài hước..với mục đích mang đến cho khán giả mùa hè vui tươi, không nặng nề của dòng phim thương mại, giải trí. Vào ngày 16/7, đua chen giữa dòng phim giải trí mùa hè, đạo diễn Christopher Nolan và hãng Warner Bros. sẽ đưa ra rạp bộ phim “Inception”, thuộc thể loại hành động, kỳ ảo, vốn được xem là bí mật của các nhà sản xuất trong cuộc chiến giành giật khán giả và doanh thu phòng vé phim hè 2010.



Ngay từ khi bấm máy, “Inception” đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả bởi phim được thực hiện dưới sự chỉ tạo của Christopher Nolan, cha đẻ của các tác phẩm điện ảnh được đánh giá cao như “Memento”, “Insomnia”, “The Prestige” cùng hai loạt phim về Người Dơi là “Batman Begins” (Người dơi bắt đầu) và “The Dark Night” (Hiệp sĩ bóng đêm). Phim còn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng: Leonardo Dicaprio; Marion Cotillard, Cillian Murphy, Ellen Page, Joseph Gordon-Levitt, Michael Caine, Ken Watanabe đủ sức cuốn hút khán giả móc hầu bao mua vé xem phim.


“Inception” xoay quanh câu chuyện về một thế giới kì lạ, trong đó, con người có thể dùng công nghệ để xâm nhập vào giấc mơ của người khác. Dom Cobb (Leonardo DiCaprio thủ vai) có khả năng đi vào giấc mơ của người khác và khám phá bí mật của họ. Tuy nhiên, lý trí con người là nơi đặc biệt phức tạp và có năng lượng cực mạnh vô cùng bất biến. Bằng cách xâm lấn tâm trí của những trùm tài phiệt để đọc mọi bí mật lẫn chiến lược của họ. Cobb đem bán những bí mật đó cho ông trùm đối thủ trả giá cao nhất.


Khả năng kì lạ của Dom giúp anh nổi tiếng và được rất nhiều tổ chức gián điệp để ý tới. Nhưng chính điều đó cũng khiến anh phải trả giá đắt. Cuộc sống của anh bị xáo trộn và không còn bình yên nữa. Sau đó, Dom nhận được lời đề nghị thực hiện nhiệm vụ cuối cùng, và sau khi hoàn thành nó anh có thể trở lại với cuộc sống tốt đẹp trước đây. Tuy nhiên, công việc này không liên quan đến việc ăn cắp ý tưởng của người khác mà là tạo ra ý tưởng trong giấc mới. Tuy nhiên, bên cạnh anh và những đồng nghiệp luôn có những kẻ thù nguy hiểm luôn chực chờ


Trong một cuộc "đánh cắp giấc mơ" thất bại, Dom và đội chuyên gia của anh đối mặt với cuộc tấn công của một chủ tịch tập đoàn với tham vọng sử dụng công nghệ "đánh cắp" này vào mục đích nham hiểm của riêng hắn. Chính vì vậy, nếu thiếu cảnh giác, các điệp viên có thể bị mắc kẹt trong chính những giấc mơ đó


Inception không đơn giản là bộ phim truyện thứ bảy của đạo diễn 39 tuổi Christopher Nolan, mà còn là sản phẩm "đồng tâm hợp lực" của cặp vợ chồng Christopher Nolan - Emma Thompson, vì thế Inception đã được đi kèm với lời hứa danh dự của Christopher - người chưa từng làm một phim dở nào trong sự nghiệp đạo diễn - rằng đây sẽ là tuyệt tác hoàn hảo hơn cả The Dark Knight! Bộ phim như sự đột phá đầu tiên của vị đọa diễn nổi tiếng này, khi bước sang thể loại phim khoa học viễn tưởng, kết hợp những bí ẩn tri thức của “Memento” và sự hoành tráng của "Dark Knight", với ngân sách 160 triệu đôla và được bấm máy tại Maroc, Pháp, Nhật Bản, cùng ba quốc gia khác. Các nhà sản xuất bộ phim đã đặt niềm tin vào bộ phim sẽ nổi tiếng như series phim điệp viên nổi tiếng "Mission: Impossible" đầy chất trí tuệ và mang phong cách anh hùng lý trí của "The Matrix".

TRAILER:


No comments:

Post a Comment

BThemes

News