Sunday, June 6, 2010

KHỦNG BỐ NEW YORK

Dưới sân trường Đại học New York, chàng sinh viên người Mỹ Omar (Neil Nitin Mukesh) kết thân với 02 người bạn gốc Ấn là Sameer (John Abraham) và Maya (Katrina Kaif) cũng như bao sinh viên khác với biết bao mơ ước về cuộc sống, tương lai mai sau. Omar giành một tình yêu đơn phương cho cô nàng Maya nhưng cô không hề hay biết; bởi trái tim cô đã thuộc về Sameer, anh chàng đẹp trai lãng tử nổi tiếng của trường..


Thời gian học trôi qua với biết bao kỉ niệm đẹp và chắc chắn những kế hoạch tương lai sẽ được thực hiện như hoạch định, nếu như không xảy ra sự kiện khủng bố 11.9 gây chấn động toàn thế giới, đã đưa các sinh viên đứng trước những thay đổi cũng như thách thức trong cuộc sống mỗi người: Đau đớn với tình yêu đơn phương, Omar quyết định rời khỏi Đại học còn Sameer bị dính vào diện tình nghi khủng bố tòa tháp đôi New York 11.9 với hơn 1000 người liên quan và bị giam giữ, điều tra hơn 09 tháng nhưng không có kết quả (bởi một lý do hết sức “đặc biệt: trong bài luận văn của mình, Sameer đã viết về tòa tháp đôi New York cùng với các hình chụp).


07 năm trôi qua với biết bao thay đổi trong cuộc sống, chính trị. Chàng sinh viên Omar ngày nào giờ đã mang thân phận của một “cảnh sát ngầm”; riêng Sameer sau khi ra tù đã kết hôn với Maya, họ có một đứa con trai nhỏ và sống một cuộc sống yên bình. Cuộc sống với bao bất ngờ, không đoán trước: từ “một cuộc gặp lạitình cơ” giữa 03 người bạn thân đã “vạch” ra một sự thật đau lòng, tăm tối giữa nhiệm vụ và tình bạn. Đâu là “đúng” – Đâu là “sai”?


Được kết cấu như 02 phần riêng biệt giữa 02 bối cảnh, thời điểm khác nhau; New York là một bộ phim mang tính chính trị nhưng không quá nặng nề. Có lẽ bởi New York là một tác phẩm của điện ảnh Bollywood và vì vậy, bộ phim nhuốm màu sắc “tâm lý” nhiều hơn là đi sâu vào khai phá mặt tối “bên trong” của hệ thống bảo an của Mỹ-một mặt trái “tàn ác” và ‘vô lý’ đến không ngờ.


Với New York, các nhà làm phim Ấn Độ đã đặt hệ thống bảo an của Mỹ vào vị trí giống như “một con thú” khi bị thương bởi sự cố khủng bố 11.9. Vết thương bất ngờ và sâu hoắc này, làm cho bảo an của Mỹ lồng lộng như điên cuồng, tấn công vào tất cả bất kì những mục tiêu nào, mà họ “tình nghi”, nhằm thỏa mãn sự ‘hiếu thắng” của một kẻ luôn cho mình là vĩ đại, mạnh nhất thế giới.


Không nhằm mục đích khơi gợi lại nỗi đau của những ai có người thân đã “ra đi” vì sự kiện khủng bố 11.9. Bộ phim lật lại mặt trái “đen tối’ từ hậu sự kiện này. Cuộc chiến tàn ác, vô nghĩa của những nhà cầm quyền, những tổ chức khủng bố đã đẩy cuộc sống của những người dân vô tội vào những đường cùng của cuộc sống: nghèo khổ và chết chóc. Không quá nhuốm màu bi thương và bi lụy, New York hiện ra như một bản tình ca phản chiến “nhiều màu sắc khác nhau về tình bạn – tình yêu – nhiệm vụ và nhìn nhận thực tế về xã hội họ đang sống.


Tham gia diễn xuất trong phim là dàn ngôi sao nổi tiếng hàng đầu Bollywood như: Neil Nitin Mukesh, John Abraham, Katrina Kaif…thật sự tạo được ấn tượng cho người xem về hình thể xinh đẹp, diễn xuất nhẹ nhàng và có chiều sâu. Xem phim, người xem sẽ gặp lại chàng diễn viên, người mẫu John Abraham nổi tiếng của Ấn, vốn được biết đến với những bộ phim tình cảm lãng mạn. Vì vậy, sự xuất hiện của John Abraham trong New York rất được chờ đón, sẽ mang lại đột phá cho sự nghiệp diễn xuất của anh nhưng rất tiếc, với những diễn xuất chưa “đến” và còn mang nặng tính “biểu diễn” John Abraham đã giành được đề cử vai diễn dở nhất cho Giải thưởng The Golden Kela Awards (Quả chuối Vàng) tương tự như Giải thưởng Mâm xôi của Mỹ.

TRAILER:


No comments:

Post a Comment

BThemes

News